Giỏ hàng

Hai món ngon ngoài quán có thể làm ngay tại nhà với cafe

Cafe được biết đến là một loại đồ uống ưa chuộng của người Việt. Vậy ngoài đồ uống ra, có những món bánh thơm ngon đơn giản nào từ café có thể làm tại nhà. Khám phá cùng 3F nhé!


1. Sữa chua đánh đá cà phê

  • NGUYÊN LIỆU:

- Sữa chua: 1 hộp

- Cafe: 5g

- Sữa đặc: 2 thìa cafe

- Nước cốt chanh: 10m

- Lá chanh để trang trí

- Đá bào hoặc đá viên

  • CÁCH LÀM:

- Bước 1: Pha cà phê

Đầu tiên hãy chuẩn bị phin cafe và nước sôi ở 80 độ C. Sau đó tráng phin qua nước nóng để làm giảm chênh lệch nhiệt độ của phin khi pha nước.

Tiếp theo, cho cafe vào phin, rót nước theo vòng tròn quanh phin để đảm bảo cafe ngấm đều.

Ủ cafe trong vòng 7 – 10 phút hoặc đến khi lọc hết nước cafe.

Hoặc đơn giản sử dụng ngay cà phê hòa tan sữa thực vật của Coffee 3F.

- Bước 2: Làm sữa chua đánh đá cà phê

Sau khi đã pha xong cafe, bạn tiến hành làm sữa chua đánh đá cafe.  Chỉ cần cho đá bào, sữa chua, sữa đặc và nước cốt chanh vào cốc, dùng thìa khuấy thật đều và nhanh tay, để hỗn hợp quyện đều lại với nhau.

- Bước 3: Cho ra ly và thưởng thức

Sau khi đã chuẩn bị được hỗn hợp sữa chua đánh đá ở bước 2, bạn đổ hỗn hợp ra cốc, sau đó thêm một chút đá bào lên trên, rồi rưới nhẹ nhàng cafe vào cốc, nên rưới theo hình tròn hoặc xoáy ốc để có hình thức đẹp mắt. Trang trí thêm bằng một lát chanh hoặc nhánh bạc hà là bạn có thể thưởng thức ngay rồi.


2. Bánh flan cà phê

  • NGUYÊN LIỆU:

– Cafe:20g
– Trứng gà: 3 quả
– Sữa tươi: 400ml
– Đường: 150g
– Vanilla:1 ống
– Chảo chống dính, muôi, nồi, rây, lò nướng hoặc nồi hấp, khuôn sứ cách nhiệt hoặc nhôm.

  • CÁCH LÀM:

– Bước 1: Đầu tiên, bạn cho cafe vào phin, chế lượng nước vừa phải sao cho sau khi pha chế xong sẽ thu được 50ml nước café. Nếu bạn muốn sử dụng cafe hòa tan của Coffee 3F thì chỉ cần 1 gói là đủ nhé.
– Bước 2: Làm caramen
Cho 100g đường và 50ml cafe đã pha sẵn vào chảo chống dính, đun lửa vừa tới khi tan hết đường, hỗn hợp đặc sệt đảo nặng tay, bạn khó có thể nhận biết được do màu cafe đã đậm sẵn nên thấy hỗn hợp đặc lại thì nhanh tay đổ vào các khuôn đã chuẩn bị sẵn 1 lớp mỏng vừa.
– Bước 3: Công đoạn làm bánh flan cafe
Đập trứng ra và lọc lấy lòng đỏ trứng, sau đó trộn lòng đỏ trứng với đường, sữa, vanilla, đánh nhẹ tay để tránh tạo bọt khí làm rỗ bánh nha, sau đó bạn sử dụng rây lọc lại cho mịn hơn.
Đổ hỗn hợp vào khuôn (chú ý không đổ đầy), sau đó bọc miệng khuôn lại bằng giấy bạc để nước bốc hơi không nhỏ xuống làm rỗ bánh, đổ nước ấm vào khay đặt khuôn có lót khăn bông để khi sôi bánh không bị dịch chuyển, hấp trong vòng 35 đến 40 phút. Dùng tăm xiên để thử bánh, bột bánh không còn dính vào tăm là bánh đã chín.
Bánh chín bỏ ra để nguội bớt rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 2 đến 3 tiếng là có thể thưởng thức được rồi nhé.

Hãy cùng Coffee 3F tìm hiểu thêm về nhiều công thức thụ vị khác liên quan đến cà phê nhé: