Giỏ hàng

Các tip để dậy đúng giờ và tỉnh táo khi làm việc tại nhà

Work From Home – làm việc tại nhà không còn xa lạ với chúng ta sau khi đã trải qua một mùa cách ly dài hơn một tháng hồi năm ngoái. Làm tại nhà đương nhiên có nhiều điều thoải mái hơn so với việc hằng ngày phải đến công ty đúng giờ để chấm công sau khi chen chúc trong cảnh tắc đường. Nhưng bù lại thì WFH có quá nhiều cám dỗ, khiến chúng ta khó tập trung vào công việc mà deadline thì ngày một gần hơn. Vậy hãy để Coffee 3F chia sẻ một vài tip giúp các bạn dậy đúng giờ, tránh xa cám dỗ và tỉnh táo hơn khi làm việc tại nhà nhé.


1. Rửa mặt thật kĩ:

Rửa mặt bằng khăn mặt vào buổi sáng là một hình thức mát xa da mặt, không những làm sạch da và tẩy tế bào chết mà còn khiến các dây thần kinh trên mặt, đặc biệt là vùng mắt được đánh thức. Đó là lý do vì sao sau khi rửa mặt buổi sáng chúng ta thường cảm thấy tỉnh táo ngay tức thì.

Lưu ý rằng hãy thay khăn mặt thường xuyên và giữ khăn khô ráo để tránh gây mụn nhé.


2. Tập một vài động tác thể dục nhẹ nhàng:

Vận động sau khi ngủ dậy có thể không phải là việc dễ dàng, tuy nhiên lại là việc rất cần thiết. Đặc biệt nếu bạn có quá nhiều việc và không thể rời khỏi laptop ngay cả khi làm việc tại nhà. Tập thể dục buổi sáng khởi động các chương trình gene trong các tế bào cơ bắp, làm cho chúng chuyển hóa đường và chất béo hiệu quả, đúng cách hơn. Nhờ vậy cơ thể chúng ta cảm thấy tỉnh táo hơn trong khoảng thời gian lâu hơn.

Chỉ 5 phút thôi nhưng nếu tập hằng ngày, bạn sẽ cảm thấy rất sảng khoái sau mỗi lần tập.


3. Nói tạm biệt với các boss:

Một trong những cám dỗ lớn nhất mà bạn phải đối mặt khi làm việc tại nhà chính là việc các boss thường xuyên tìm cách thu hút sự chú ý của bạn. Đã đến lúc bạn phải học cách nói lời tạm biệt với các boss thôi. Các boss đã quen với việc chúng ta đi làm 8 tiếng một ngày rồi nên các em ấy sẽ không buồn đâu.

Nếu boss của bạn không những thích làm nũng mà còn thích làm ồn thì hãy sắp xếp một khu vực riêng, khuất tầm mắt với nơi làm việc của bạn và chuẩn bị đồ ăn, nước uống, đặc biệt là đồ chơi để các boss không nhàm chán mà tìm đến bạn trong lúc deadline ngập đầu nhé.


4. Chuẩn bị cho mình một không gian làm việc hiệu quả:

Có 3 tiêu chí để một không gian làm việc tại nhà có được hiệu quả y hệt như khi bạn ngồi ở công ty đó chính là: đủ ánh sáng, không gây xao nhãng và đầy đủ đồ dùng. Coffee 3F sẽ dành riêng cho phần này một bài viết trong mục Café News để các bạn có một hướng dẫn cụ thể hơn về cách chọn chỗ và chuẩn bị cho mình một không gian làm việc vừa có thể sống ảo lại vừa năng suất nhất có thể.


5. Pha cho mình một ly cafe và bắt đầu làm việc:

Caffeien có tác dụng kích thích hoạt động của hệ thần kinh, làm gia tăng các hoạt động thể chất có liên quan đến hệ thần kinh như hoạt động trí não, gia tăng trạng thái thức tỉnh, gia tăng hoạt động tư duy, làm tăng nhịp tim, tăng huyết áp, tăng hoạt động của cơ bắp… Qua đó, nó có tác dụng làm tăng sự hưng phấn tinh thần, tăng sự tập trung trí óc và hiệu quả làm việc.

Coffee 3F chính là lựa chọn hoàn hảo ngay cả nếu bạn là người không uống được cà phê hay đang ăn kiêng hoặc đang lo lắng cho các vấn đề về sức khoẻ mà không thể thưởng thức thứ đồ uống ưa thích của mình. Từ tính hiện đại và thông minh của café phin giấy The Forest cho đến sự nhanh gọn và tiện lợi của các sản phẩm café hoà tan Mountain Morning, Sea Breeze, Coffee 3F mang đến các sản phẩm cà phê sạch 100%, phù hợp với lối sống hiện đại, tốt cho sức khoẻ. Đặc biệt với các sản phẩm dành cho người ăn kiêng như Slim Nature, Hearty Coffee, Finest Kakao. Coffee 3F - trải nghiệm của một phong cách sống mới - đánh thức đam mê.